Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Tìm hiểu logo của ngân hàng Vietcombank

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), được xây dựng thương hiệu và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổchức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Là thiet ke bao bi san pham ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủlựa chọn thực hiện thí điểm cổphần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tưcách là một ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kếhoạch cổphần hóa thông qua việc phát hành cổphiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổphiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại SởGiao dịch Chứng khoán TPHCM.

Sau 50 năm hoạt động với thiết kế logo là sự lồng ghép của 3 chữ VCB thì ngày 1/4/2015 Vietcombank đã chính thức thay đổi bộ nhận diện nhãn hàng với thiết kế logo 3D hiện đại hơn, màu xanh truyền thống của Vietcombank vẫn được giữ lại trong thiết kế logo này.

Thiết kế logo mới của ngân hàng Vietcombank


Với thiết kế logo mới chữ V trong thiết kế thể hiện sự bền vững , biểu tượng cho Vietcombank mà nó còn là tinh thần quyết thắng của ngân hang.
Hình dáng thiết kế logo là hình trái tim bí quyết điệu thể hiện cho sự đoàn kết, đồng long với niềm tin căn nguyên từ trái tim cho một tương laic hung thịnh vượng của Việt Nam. ấy cũng là kết tinh của 6 giá trị cốt lõi của nhãn hàng Vietcombank:
- Sáng tạo (Innovative) để đem đến những giá trị thiết thực cho người mua.
- lớn mạnh ko ngừng (Continuous) hướng tới mục tiêu mở rộng danh mục người mua, là nguồn tài sản quí giá nhất và đáng tự hào nhất.
- Lấy sự kỹ càng - Tận tâm (Caring) với quý khách là tiêu chí tìm mọi cách.
- Kết nối rộng khắp (Connected) để xây dựng thiết kế catalogue chuyên nghiệp một ngân hàng quốc gia sánh tầm với khu vực và thế giới.
- Luôn tìm mọi cách tìm kiếm sự khác biệt (Individual) trên nền tảng chất lượng và giá trị cao nhất.
- Đề cao tính an toàn, bảo mật (Secure) nhằm bảo vệ tối đa lợi ích của khách hàng,cổ đông.
Kế thừa yếu tố được xây dựng từ logo trước đã được định vị trong tâm trí khách hang, thiết kế logo mới của Vietcombank vẫn giữ lại màu xanh lá mang sức mạnh tự nhiên và thể hiện sự tăng trưởng trong cân bằng và khao khát vươn xa.

Thiết kế logo cũ của Vietcombank

>>> Tin liên quan: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét