Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Mách nhỏ cái điện thoại thông minh cực kỳ bảo mật của ứng viên Tổng thống Mỹ, đắt gấp nghìn lần điện thoại thông minh của ông Obama

Năm 2009, lúc cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đang di chuyển để đã được quyền miễn trừ để dùng một mẫu BlackBerry như tổng thống Mỹ, ông Barack Obama, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA có đưa ra một danh sách ngắn vài trang bị được phê duyệt về bảo mật thông tin. ấy là hai vật dụng được ra làm cho bởi chương thiết kế lô gô trình SME PED (Secure Mobile Enviroment Portable Electronic Device: tạm dịch vật dụng điện tử cầm tay trong môi trường bảo mật di động). Trên thực tế, các trang bị này là một vài vật duy nhất mà một vài nhân viên chính phủ được dùng để thực hiện cuộc gọi và gửi email bảo mật bằng smartphone (trừ những người có quyền miễn trừ như ví như ông Obama lúc ông dùng chiếc BlackBerry 8830 có giá khoảng 25 USD theo giá đang có trên Amazon). bắt buộc đến tận năm ngoái, một số đồ vật này mới được thay thế.

Cho dù đã bỏ ra 18 triệu USD để một số nhà chế tạo được lựa chọn đã thể khó khăn nhau lúc giành lấy hợp đồng xây dựng điện thoại di động SME PED này, thiết bị cuối cộng vẫn có hình thù thấp thân thiện so với người mua. mẫu di động – General Dynamics Sectera Edge and L3 Communications Guardian – không hoàn toàn là một cái điện thoại thông minh. Thay vào đấy, nó là một trợ lý kỹ thuật số cầm tay đã khả năng nghe gọi, với những công nghệ của cuối một số năm 90 đầu các năm 2000 được khiến mục đích an ninh và bảo mật.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại điện thoại thông minh Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton tiêu dùng.

Vào thời điểm khi bà Clinton nên một dòng smartphone, chỉ có phiên bản Sectéra Edge là đã sẵn (chiếc Guardian được phát triển sau). Nhưng Mọi người không thể chỉ sắm đồ vật này và tiêu dùng ngay. Nó đòi hỏi phải đã hàng loạt những bổ sung về email và máy chủ, phần mềm đồng bộ với desktop, cũng như các sản phẩm hỗ trợ khác. Do nó đã cả phần bảo mật và phần không bảo mật, đồ vật này đòi hỏi tách vài phụ kiện cho mỗi chế độ của nó. Với mỗi cái smartphone phiên bản "Executive Kit" của chiếc Edge này, chính phủ Mỹ đề nghị bỏ ra 4.750 USD/chiếc, giá này bao gồm vài phụ kiện dưới đây:

"Thiết bị Sectéra Edge (dùng cả GSM và CDMA) đi kèm với Một số phụ kiện khác như: Ốp lưng cá tính lãnh đạo, sạc du lịch, bao da, cáp USB Đỏ/Đen, sạc trên ô tô, tai nghe, bút cảm ứng, thẻ MicroSD với hướng dẫn tiêu dùng, pin phụ, miếng dán bảo vệ, phần mềm chống virus, ứng dụng Email Apriva và phí cấp Quyền vĩnh viễn, ứng dụng Office Suite cho Windows CE."

Nhưng để hỗ trợ cho Edge, vài tổ chức vẫn bắt buộc yêu cầu mua máy chủ Email của Apriva (một máy chủ email bảo mật dành riêng cho người dùng di động) và máy chủ quản lý điện thoại, giấy phép hàng năm hoặc mua vĩnh viễn cho mỗi email client, phí hợp đồng hỗ trợ máy chủ hàng năm, hợp đồng hàng năm để duy trì phần mềm chống thiet ke thuong hieu virus Symantec, và một mô-đun điện thoại khác để dùng trong nước Mỹ và quốc tế. Thêm vào ấy, chính phủ còn cần trả việc đào tạo về máy chủ. ấy là còn chưa tính đến số giờ khiến của nhân viên tại phòng IT của Bộ Ngoại giao, nhằm cấu hình loại Sectéra Edge cho bà Clinton. phần lớn chỉ hết khoảng 30.000 USD cho mẫu điện thoại này, không quá đa dạng tiền để bảo mật thông tin cho người đứng thiết bị tư trong thiết bị tự những người đã thể lên kế nhiệm tổng thống.

SME PED sau ấy bị thay thế bởi chương trình DMCC-S (Defense Mobile Classified Capability - Secret). Và ngoại trưởng John Kerry là một trong những người trước tiên dùng thử cái điện thoại thông minh trong chương trình DMCC-S, một cái Samsung Galaxy S4.

Tham khảo Arstechnica

Đâu là điện thoại bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?
 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

chiếc di động Sectéra Edge mà NSA yêu cầu bà Clinton sử dụng.

 Chiếc điện thoại Sectéra Edge mà NSA đề nghị bà Clinton sử dụng.

loại điện thoại di động Sectéra Edge mà logo công ty NSA bắt buộc bà Clinton sử dụng.

Đâu là điện thoại di động bảo mật nhất thế giới được Tổng Thống Mỹ tin dùng?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét