Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Mọi người đã hiểu Oracle đòi Google bồi thường 9,3 tỷ USD bởi vì vi phạm quyền trí tuệ của Java trên Android

Trận đấu tiếp theo trong vụ kiện giữa Oracle và Google về vấn đề tiêu dùng API Java trên Android sẽ bắt đầu vào ngày 9/5 sắp sửa. Theo nguồn tin của IDG News Services, Oracle sẽ nỗ lực thuyết phục logo chuyen nghiep tòa án buộc Google bắt buộc bồi thường cho hãng này 9,3 tỷ USD. Con số này được hé lộ từ các văn bản đệ trình lên tòa án.

Trong rộng rãi năm qua, Oracle và Google đã liên tục tranh chấp pháp lý về Một vài thành phần của ngôn ngữ lập trình Java được Google dùng cho Android. Dù là một ngôn ngữ mở nhưng mọi bản quyền của Java đang nằm dưới quyền kiểm soát của Oracle sau lúc nhà hàng này sắm lại "cha đẻ" Java, doanh nghiệp Sun Microsystems vào năm 2009.

Phiên xử mới sẽ đưa ra phán quyết liệu Google có được phép sử dụng một số mã nguồn Java một mẹo miễn phí hay nên trả tiền cho Oracle. Google khẳng định hãng này đã dùng Java một cách "công bằng", tức là đã bao gồm việc copy một cách thức đã dừng và vì vậy chẳng hề trả tiền cho Oracle.

Về phần mình, Oracle sẽ đưa ra 2 luận điểm chính. trước tiên, Oracle sẽ hé lộ một số khoản lợi nhuận khổng lồ mà Google thu được từ Android để chỉ ra rằng đây là một mảng buôn bán có lãi "khủng" của Google. Tiếp đó, Oracle sẽ tranh luận rằng Java đã từng có một mảng ứng dụng di động riêng và Android là Từ đâu bộ nhận diện thương hiệu đẹp Nguyên nhân hệ điều hành này ko thể thành công.

Con số do Oracle công bố trước ấy khẳng định Google đã thu được tổng cùng 22 tỷ USD lợi nhuận trên 33 tỷ USD từ Android.

Khoản tiền bồi thường 9,3 tỷ USD mà Oracle đang đòi Google bồi thường còn lớn hơn cả số tiền Oracle bỏ ra khi sắm lại Sun Microsystems. Vào thời điểm đó, Sun là một trong vài công ty kỹ thuật đứng đầu thế giới với phổ biến sản phẩm máy chủ, chip và cả ngôn ngữ lập trình Java. Khoản tiền mà Oracle yêu cầu bỏ ra là 7,4 tỷ USD, nhưng do Sun có 2 tỷ USD dự trữ tiền mặt, số tiền Oracle thực sự tiêu tốn chỉ là khoảng 5,4 tỷ USD.

Mức bồi thường 9,3 tỷ USD cũng sẽ cao hơn đáng nhắc so với doanh thu 9,01 tỷ USD mà Oracle đạt vào quý trước. Tuy thế, Oracle sẽ khó thu được khoản bồi thường khổng lồ này từ tay Google. Từ năm 2011, Oracle đã từng khởi kiện Google đòi 6 tỷ USD, nhưng thẩm phán lúc ấy đã đưa ra kết luận mức phải này là quá to.

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về chi tiết thiết kế logo công ty marketing Android của Google

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về chi tiết buôn bán Android của Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét