Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Đừng ngồi ghế và khiến việc nữa, hãy đứng lên đi, Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

vừa rồi, một vài nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney đã khiến một cuộc thử nghiệm về ảnh hưởng của việc đứng và ngồi làm cho việc tới năng suất lao động. Kết quả cuộc thử nghiệm được đăng trên tờ Báo cáo Y tế Dự phòng với 30 nhân viên tổng đài Optus tham gia thí nghiệm trong vòng 5 tháng. Một nửa số người tham dự dùng bàn làm việc bình thường và nửa còn lại sử dụng bàn đứng. Kết quả là, một số người khiến việc với mô hình bàn đứng tỏ ra rộng rãi năng lượng và khiến việc năng suất hơn các bạn bàn thường.

 Mô hình bàn làm việc đứng.

Mô hình bàn khiến việc đứng.

Theo Tiến sĩ Josephine Chau, trưởng nhóm nghiên cứu Đại học Sydney, một vài người tham gia thí nghiệm cho hay họ cảm thấy còn tha hồ và năng nổ hơn lúc ngồi. Theo ông, tinh thần và năng lượng khiến cho việc của vài quý khách bàn đứng cao gấp 7 lần bình thường.

Trên thực tế, kỹ thuật cũng chỉ ra rằng ngồi phổ biến gây ra vài hậu quả siêu nghiêm trọng tới sức khoẻ con người. Ngồi đã thể giúp Các bạn lấy lại sức sau khi tập luyện hay giải toả cơ thể khỏi một vài căng thẳng. Tuy nhiên, cấu trúc cơ thể chúng ta không phải ưa thích với việc ngồi quá rộng rãi.

Với hàng trăm khớp xương và cơ, cơ thể con người từ xưa đã tiến hoá để thích nghi với việc di chuyển. Hơn thế nữa, khi chúng ta chuyển động, máu sẽ được tuần hoàn phải chăng hơn. Hệ thần kinh và da cũng có lợi từ việc di chuyển. Thế nhưng, với lối sống của con người hiện đại bây giờ, chúng ta thường xuyên buộc phải ngồi khiến việc 8 tiếng/ngày, thậm chí hơn. Điều này gây áp lực lớn lên cơ thể vốn sinh ra để chuyển động.

 Ngồi quá nhiều gây áp lực lớn lên cơ thể.

Ngồi quá rộng rãi gây áp lực lớn lên cơ thể.

lúc chúng ta ngồi, tư thế ngồi sẽ gây áp lực lên xương lưng và những mô gây ra những triệu chứng tê mỏi do lượng máu đến vài khớp giảm. Lượng oxi đến phổi cũng giảm do phổi bị đè nén lúc ta ngồi. Đầu vào oxi thấp khiến oxi lên não giảm, khiến cho não bộ hoạt động chậm hơn, làm cho giảm khả năng tập trung. Hơn thế nữa, khi ngồi, chất enzim lipoprotein để đốt mỡ sẽ tạm thời giới hạn hoạt động. Tức là, cơ thể chúng ta khi ngồi sẽ không đốt mỡ thấp bằng lúc ta vận động.

không vài thế, ngồi nhiều còn gây ra phổ biến hậu quả lâu dài như những bệnh ung thư, tim mạch, béo phì và một vài bệnh về phổi, thận. Theo một nghiên cứu kỹ thuật, ít chuyển động là Vì sao của 9% cái chết sớm trên thế giới, tương đương với 5 triệu người.

Chính bởi vậy, tiến sĩ Chau cho rằng một vài người ngồi quá phổ biến - đặc biệt là dân văn phòng - buộc phải ưa chuộng hơn tới tình trạng sức khoẻ của mình. Về cơ bản, ngồi đa dạng không chỉ khiến trì trệ hoạt động cơ thể người, thậm chí còn gây ra hậu quả khôn lường đến sức khoẻ về sau. do đó, đầu tư một dòng bàn đứng là phương thuốc thứ 1 đề nghị đã cho cơ thể chúng ta.

 Thay vì bàn ngồi, các văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

Thay vì bàn ngồi, các văn phòng cần chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng giảm thiểu vài nguy cơ lâu dài của việc ngồi phổ biến.

ngoại trừ đấy, tiến sĩ Chau cũng đưa ra lời khuyên đề nghị nâng cao thời gian đứng từ từ thay vì đột ngột chuyển từ ngồi sang đứng hoàn toàn. Ông giải thích, giống như đi lại viên điền kinh, Bạn buộc phải để đôi chân thích nghi từ từ với việc thay đổi tư thế. tốt nhất Mọi người phải đặt mục tiêu đứng khoảng 2 giờ mỗi ngày.

Bạn không đủ điều kiện để đầu tư một dòng bàn đứng? Đừng lo, hãy thử đặt đồng hồ mỗi 30 phút để đứng lên di chuyển, tập Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng khi đang khiến việc tại văn phòng. di chuyển ko chỉ giúp chúng ta thư giãn mà còn làm tăng khả năng sáng tạo. Các bạn cũng có thể đầu tư một số trò chơi nhẹ nhàng ngay trong phòng như một bảng phi tiêu hay bóng rổ treo tường. Như vậy vừa đã thể kích thích cơ thể di chuyển, vừa là một số giây phút thư giãn nhẹ nhàng giữa giờ làm việc căng thẳng.

Tham khảo Dailymail

[Video] Bạn nghĩ sao giả dụ mỗi sáng thức dậy thấy mình đang ở trên một vách núi dựng đứng?
 Mô hình bàn làm việc đứng.

Mô hình bàn làm việc đứng.

 Mô hình bàn làm việc đứng.

Mô hình bàn làm cho việc đứng.

 Ngồi quá nhiều gây áp lực lớn lên cơ thể.

Ngồi quá đa dạng gây áp lực lớn lên cơ thể.

 Ngồi quá nhiều gây áp lực lớn lên cơ thể.

Ngồi quá phổ biến gây áp lực lớn lên cơ thể.

 Thay vì bàn ngồi, các văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

Thay vì bàn ngồi, một vài văn phòng cần chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng giảm thiểu một vài nguy cơ lâu dài của việc ngồi đa dạng.

 Thay vì bàn ngồi, các văn phòng nên chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi nhiều.

Thay vì bàn ngồi, những văn phòng phải chuyển dần sang mô hình bàn đứng để phòng tránh những nguy cơ lâu dài của việc ngồi rộng rãi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét