Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn đã biết toàn bộ chúng ta đang sạc smart phone sai cách thức !

Sạc pin điện thoại như thế nào cho đúng bí quyết và ưng ý nhất với các trang bị điện tử hiện tại luôn là câu hỏi siêu khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của người mua khá phổ biến.

Từ trước tới nay, người ta vẫn quan niệm pin smartphone ko phải sạc đi sạc lại phổ biến lần mà chỉ phải dùng đến lúc pin báo sắp hết thì mới sạc đầy và dùng tiếp nhưng theo rộng rãi chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại rất phản công nghệ .

vừa rồi, chuyên trang khoa học Techinsider đã mang một bài viết nhắc về các sạc pin các sản phẩm công nghệ hiện tại. Theo phân tích mà tác fake này đưa ra thì đông đảo khách hàng những sản phẩm khoa học đều không biết phương pháp sạc pin Li-ion là loại pin đang cực kỳ phổ biến trên các sản phẩm khoa học hiện nay. Hoặc là dùng bí quyết sạc cho các chiếc Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào những phân tích về pin của một siêu thị sản xuất pin là Cadex, hãng này cho biết số đông các bạn điện thoại di động lap đều đã quan niệm sai vô hình chung làm tuổi thọ pin của những thiết bị giảm đáng nói theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp lúc pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối sở hữu Pin Li-ion, người mua ko bắt buộc tiếp tục cắm sạc khi mà pin đã đầy, bởi lẽ lúc pin đã đạt đến 100% sạc sẽ cần tiếp tục duy trì chiếc sạc ở mức siêu nhỏ để giữ cho pin không bị tụt % lúc đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ làm viên pin cần chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục làm pin bị stress nặng ảnh hưởng tới những chất hóa học với trong Pin.

Việc rút sạc sau khi nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau 1 ngày làm cho việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp các chất hóa học trong Pin được ổn định ở một trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy tới 100%

Trên thực tế, những nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do 1 hãng cung ứng pin xây dựng) cho thấy mẫu pin Li-ion ko cần thiết hay ko bắt buộc sạc đầy hẳn tới 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ nâng cao dần điện áp từ 3,8 cho đến 4,2V sau lúc được sạc đầy nhưng sở hữu điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn tới nhanh lão hóa hơn so với mức điện áp rẻ.

Chính vì lý do vậy mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ sở hữu tuổi thọ cao nhất lúc duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc 1 mạch tới khi đầy pin

không hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm di động đi tối về cắm di động sạc tới sáng đã sớm vươn lên là thói quen của quý khách di động bởi nó khá ưng ý sở hữu thời gian biểu của hầu hết người mua. Thêm vào đó có đa dạng người vẫn cho rằng, Pin Li-ion sở hữu số lần sạc cố định và mỗi lần người dùng rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là một lần sạc, qua đấy tuổi thọ của pin sẽ giảm đi 1 phần.

Thế nhưng như đã kể ở trên, Pin Li-ion siêu nhạy cảm trước các biến đổi lớn về điện và những chuyên gia ở Battery University đã tậu ra rằng, phương pháp sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đó là cắm sạc mỗi lúc nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng ko phải với chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính đấy là một lần sạc. trường hợp ko tin người mua có thể xem số cycle count trên di động iPhone bằng cách này để xem số cycle count có nâng cao như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, cách sạc này ko yêu thích có thói quen sử dụng di động ngày nay bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin di động một tiếng một lần cả. vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay lúc mang thể, việc sạc pin thành những khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so sở hữu việc sử dụng cạn pin và sạc 1 mạch đến lúc đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày ko chỉ là để bảo vệ pin điện thoại, mà nó còn giúp quý khách chẳng phải canh cánh lo về dung lượng pin khi tan sở. Thêm vào đấy, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp khách hàng tha hồ bật hầu hết những tính năng mà bình thường quý khách vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là 1 số ý kiến về cách sạc pin điện thoại và máy tính do các chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion mang độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo phương pháp thông thường và hiện này vẫn ko có nhiều người phàn nàn về chất lượng pin trên những cái smartphone mới.

khách hàng nghĩ sao về phương pháp sạc nói trên? hãy chia sẻ có chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ công nghệ sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ công nghệ sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét