Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Năm hướng dẫn để nhãn hàng tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Lý do các nhà thiết kế nên buộc phải biết về thị trường này? nói một phương thức đơn thuần, thị trường tối là thị trường hạn chế thậm chí cấm quảng cáo cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng bá bia trên truyền thông ở cà các siêu thị, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan đến thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

làm cho thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hàng khi bạn đang bị tránh giao tiếp và tiếp cận với người mua tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho các nhãn hàng này.

01. Bắt đầu với những khía cạnh rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong những khía cạnh rõ ràng thứ nhất. Thực sự cạnh tranh để thiết lập nhãn hàng trong một thị trường tối, trừ lúc bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược buôn bán. những yếu tố liên quan tới đặc tính và sự khác của sản phẩm nên được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược quảng cáo với hình ảnh ưa thích.

02. Tạo dấu ấn đặc thù

thi truong toi

Do hạn chế tiếp cận với các bạn tiềm năng, bởi thế hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần đầu tiên. Ví dụ như tạo ra những đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để người mua dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về những siêu thị dễ được người sử dụng ghi nhớ với những logo đơn thuần.

03. hài hòa hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại các mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. kết hợp quảng bá hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là phương thức khiến cho hoàn hảo và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau khi gặp phải sự phản đối của chính phủ về việc ra đời rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên tập đoàn "Brains".

04. Đặc điểm đặc trưng

ví như bị bịt mắt, vô cùng có thể là bạn sẽ liền nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác ấy. những nhãn hiệu đấy có các đặc điểm đặc trưng về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của các bạn. ưa chuộng đến những yếu tố nhỏ nhưng đặc biệt là vô cùng quan trọng trong để nhãn hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

không tính tên, sản phẩm; biểu tượng đặc biệt, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của nhãn hiệu. những tài sản ấy có thể là kiểu chữ, cái, hình dạng, giai điệu và giọng đề cập. bây giờ, các tài sản này vô cùng quan trọng với nhãn hàng và nhãn hiệu. cách tốt nhất để tận dụng các yếu tố này là kết hợp chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể ko đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc biệt có hiệu quả với người dùng.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được bề ngoài liên tưởng đến giọt nước hài hòa với nhau trong khoảng trống chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã vươn lên là một mẹo viết tắt cho nhãn hàng, cho phép siêu thị có thể để truyền tải các thông tin về sản phẩm mà không phải nên nói một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét