Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Bật mí về thương hiệu cá nhân mà bạn buộc phải biết

nhãn hàng cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: nhận diện thương hiệu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, những vấn đề về nhãn hiệu và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và logo cong ty anh Đức Sơn cùng với các thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – phương pháp định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hàng cá nhân, được cả 2 diễn fake cộng chung quan điểm, đó là vài LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ quý khách MỤC TIÊU (của bạn)

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, buộc phải trả lời những câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm mê say của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn đem lại cho công chúng/xã hội?

B – vài NGUYÊN TẮC định vị nhãn hàng thiết kế profile cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hiệu cho bản thân đó là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc các bạn mục tiêu
3. bắt mắt riêng của bạn
4. tiêu dùng gần như năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nói cả khi bạn có khả năng ở đa dạng lĩnh vực thì chỉ bắt buộc đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người giỏi nhất.

2. Xác định rõ phân khúc các bạn mục tiêu: Bạn ko thể sử dụng thiet ke logo thuong hieu rộng rãi đến đầy đủ toàn bộ người, cuối cộng bạn sẽ ko lưu ý được ai cả, bạn đề nghị biết chọn lọc đâu là khách hàng trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đông đảo so với việc giữ được số lượng khách đông, ấy là bài toán không phải tập đoàn nào cũng giải quyết được.

3. cá tính của riêng bạn – nếu ko có sự tha hồ và tự nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân ấy sẽ ko tồn tại được lâu dài. bắt buộc xuất xứ từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. dùng toàn bộ năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết buộc phải kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh trở nên công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ vài gì ấn tượng và hình ảnh là chi tiết dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều ấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , ko vay mượn của bất cứ ai ấy là điều quan trọng, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có bí quyết luôn là chính mình thì đam mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau khi đã lựa chọn được niềm yêu thích, sở thích hoặc xác định con đường phát triển năng lực cốt lõi của bản thân, bạn cần kiên định và kiên tâm với mục tiêu đấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hiệu cá nhân không hề là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở nên người mạnh nhất/ nhiều năm kinh nghiệm nhất/ duy nhất: hài hòa sáng tạo vài "điểm tương đồng" trong tâm trí người mua để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong phổ biến năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị ấy trở thành DUY NHẤT. Thông điệp thiết kế logo doanh nghiệp hợp lý này không chỉ đúng với nhãn hiệu cá nhân, mà còn đúng với nhãn hiệu tập đoàn. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ thương hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hàng như sau:

1 . Xây dựng triết lý thương hiệu cá nhân bao gồm một số nội dung: say mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi dùng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang đến cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, ko chỉ trên giấy, mà ở trên gần như một số kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), bắt mắt, sở thích, và triết lý nhãn hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho một số kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn cần xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: sử dụng toàn bộ khả năng bạn có như Viết văn, làm cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý thương hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn một số người có thế mạnh khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng trở thành người chuyên nghiệp nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc biệt thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ những thành viên tham dự và sự giải đáp từ những chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề thương hiệu cá nhân và nhãn hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – ra đời nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là thiết kế logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia cực kỳ cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên tới từ vài siêu thị và sinh viên, những học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét