Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Một số tip nên làm để tiết kiệm dữ liệu 3G trên điện thoại di động Android

hiện nay, với sự nhỏ gọn, lợi ích, ngày càng rộng rãi người chọn là một trong những phương tiện lướt web, cập nhật thông tin chính hàng ngày. Điều này khiến cho kết nối dũ liệu di động/ kết nối trở thành qua trọng hơn bao giờ hết. bởi thế, Các bạn cũng buộc phải học mẹo tiết kiệm dữ liệu điện thoại để vừa đã thể lướt thiet ke logo chuyen nghiep web vừa có thể tiết kiệm phần nào hóa đơn điện thoại mỗi tháng.

1. dùng tính năng Data Saver trong Chrome

nếu Chrome là trình duyệt chính mà Mọi người sử dụng, tính năng này đã thể giúp tiết kiệm khoảng từ 30% đến 35% lượng dữ liệu điện thoại thông minh khii duyệt web. Cụ thể, lúc được kích hoạt Data Saver sẽ thực hiện nén một vài trang web trước lúc smartphone tiến hành tải chúng. Dù vậy, Các bạn đọc cũng phải lư ý rằng Data Saver sẽ khiến cho trải nghiệm lướt web chậm hơn một chút,

Để kích hoạt Data Saver, Bạn có thể vào Chrome, nhấn vào nút ba dấu chấm ở góc trên bên trái màn hình, chọn Settings và Data Saver.

2. sử dụng tính năng nén dung lượng video trong Opera

Trình duyệt Opera for Android đã một tính năng logo thương hiệu hết sức hữu ích giúp nén dung lượng video lúc Các bạn. Để dùng, hãy vào Opera, chọn Settings > Data savings và tick vào ô Video Compression. Theo AndroidPit, Video Compression ko chỉ giúp tiết kiệm dữ liệu smartphone mà còn có thể khiến cho video tải nhanh hơn.

3. Xóa bỏ ứng dụng Facebook

quý khách Android đã lẽ cũng... thấu hiểu biết rằng ứng dụng Facebook cực kỳ ngốn dữ liệu mạng và ngốn pin. do vậy, nếu không quá cần thiết, Bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng này và chuyển sang sử dụng phiên bản Facebook dành cho trình duyệt web smartphone chẳng hạn.

4. sử dụng vài ứng dụng và trò chơi ngoại tuyến

Một vài trò chơi và ứng dụng liên tục tiêu dùng bộ nhận diện thương hiệu dữ liệu mạng cho vài mục đích khác nhau như bảo mật, an ninh hay để làm cho mới dữ liệu. cộng lúc, ko ít ứng dụng không hề sử dụng dữ liệu mạng sau lần tải về thứ nhất. Mọi người nên thử mày mò, tìm kiếm một vài ứng dụng này xem sao.

5. tránh dữ liệu nền

Dữ liệu nền là lưu lượng Internet các ứng dụng sử dụng ngay cả khi Bạn không dùng chúng, ví dụ như dữ liệu dùng để đồng bộ hóa email, cập nhật chiếc tin tức hay vài widget thời tiết là Một số ví dụ.

Trong Android, Bạn đã thể "ra lệnh" để hệ thống tránh dữ liệu nền nhắc chung tại Settings > Data Usage > Restrict Background Data hoặc để giảm thiểu dữ liệu nền của một ứng dụng riêng lẻ tại Settings > Apps. Các bạn cũng có thể thay đổi một số tùy chọn đồng bộ dữ liệu của dịch vụ Google tại ettings > Accounts > Google, chọn tài khoản và bỏ tick một số dịch vụ Các bạn ko muốn đồng bộ dữ liệu tự động.

6. Tắt chế độ tự động cập nhật

tới đây, Các bạn cũng nên kiểm tra xem cái logo công ty smartphone Android của mình có mặc định mở chế độ tự động cập nhật ứng dụng hay ko bằng bí quyết vào Settings, tìm đên tùy chọn Auto-update apps và đảm bảo một trong hai tùy chọn sau đây được kích hoạt, "Auto-update apps over Wi-Fi only" (chỉ cập nhật tự động qua kết nối Wi-Fi) hoặc "Do not auto-update apps" (không tự động cập nhật).

7. Để sẵn nhạc vào smartphone

những website nghe nhạc/ xem video là các chi tiết "ngốn" dữ liệu đứng đầu trên điện thoại. bởi thế,nếu mục tiêu của Mọi người là tiết kiệm lưu lượng dữ liệu điện thoại di động, hãy "copy" sẵn các bài nhạc phù hợp của mình vào điện thoại để thưởng thức.

8. Tìm ra và hạn chế/ gỡ bỏ những ứng dụng ngốn dữ liệu

Ở Settings > Data usage, các bạn đã thể thiết kế profile xác định rõ ứng dụng nào là đối tượng ngốn dữ liệu điện thoại di động nhất. Qua đó, Bạn sẽ tìm ra ứng dụng nào mình yêu cầu hạn chế tiêu dùng hoặc gỡ bỏ luôn ví như ko cần phải có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét