Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Hướng dẫn phương pháp xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp

Để xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp, trước tiên bạn đề nghị đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho doanh nghiệp 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi đầu tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn, trước tiên bạn phải đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiet ke brochure

Xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi đầu tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh bây giờ. Có thể có một số mục tiêu đã có trong chiến lược marketing hiện hữu, bởi vậy câu hỏi khi này bắt buộc hỏi là: khiến cho thế nào để đạt được một số mục tiêu bạn đang thực hiện giả dụ có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì vài mục tiêu này đề nghị cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ cần bắt đầu xây dựng mạng xã hội trường hợp có mục tiêu marketing rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cộng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu đề nghị xây dựng cùng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung đầy đủ trang bị hướng vào ấy.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa lúc có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự báo đến năm 2014 sẽ có đến 70% cộng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong một số lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cộng đồng hướng tới ai và ai sẽ được lợi từ cùng đồng ấy. lúc có một ai vào cộng đồng thì họ yêu cầu thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cùng đồng đấy. Còn trường hợp họ vào mà buộc phải lưỡng lự liệu họ có ưng ý, hoặc không chắc về vị trí của mình trong cùng đồng đấy thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cùng đồng sẽ không thể tăng trưởng được.

3. các thành viên sẽ muốn gì ở cùng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiết kế logo doanh nghiệp

Để một vài thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ nên được tương tác và cùng đồng của bạn cần nhắm đến mục tiêu chuyên dụng cho cho được nhu cầu của một vài thành viên trong này. Trong cùng đồng mà bạn xây dựng ko chỉ để kể lên một số thông điệp của riêng bạn mà yêu cầu có chỗ cho những thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. ko kể ra, lúc xây dựng nội dung, bạn cũng sử dụng rộng rãi đến xây dựng vài nội dung hướng đến nhóm người mua chính, nhóm người dùng trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được người mua trung thành cho nhà hàng của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cộng đồng nào chính là sự đồng thuận trong siêu thị. Social cần được trải rộng trong lòng doanh nghiệp, nghĩa là vài người bậc nhất cần hiểu rõ mục đích của cộng đồng trực tuyến đấy và thuận tiện công ty sẽ hưởng lợi từ đấy là gì. nếu sự đồng thuận không có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì số đông cố gắng bạn thực hiện sẽ không nhận được đánh giá đúng mức cũng như công ty khó có thể có được sự hỗ trợ từ phấn đấu này và cuối cộng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cùng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cùng đồng này?

Vấn đề quản lí được cùng đồng ko đơn thuần như phần lớn người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. nếu cá nhân bạn không thể khiến việc này do vướng bận công việc khác, hoặc không rõ đề nghị khiến cho thế nào thì phải mường tượng tìm một người thay bạn để quản lí cùng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có phải thuê người quản lí cộng đồng?

Có đa dạng yếu tố để trở thành một người quản lí cộng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và ấy thực sự không hề là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức khiến admin bắt buộc nên qua sự cân đề cập kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ cần đến phổ biến admin hơn nữa để làm cho công tác quản lí trường hợp đó là một cùng đồng to.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn bắt buộc tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cùng họ lập kế hoạch thực hiện giả dụ muốn cùng đồng tăng trưởng và phát triển đúng hướng với mục tiêu của doanh nghiệp.

Một vấn đề cũng phải cần nhắc qua là mức giá. ví như giá tiền cho người quản lí cộng đồng trở thành vấn đề khó khăn trở ngại, thì có thể chọn ra một vài tình nguyện viên trong chính cùng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cộng đồng sinh ra vì người dùng, không phải vì doanh nghiệp.

>>> Read more: thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Tóm lại, để nhận thức được lợi ích của mạng xã hội, bạn đề nghị thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ những người có tầm ảnh hưởng trong công ti cộng một chiến lược kiên cố trong tay. Xây dựng một cộng đồng trực tuyến sẽ tốn ko ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và làm việc liên tục và ko bắt buộc bị chẳng chú ý. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch đấy có thể nâng siêu thị lên tầm cao mới và mang đến lợi ích to lao cho cả nhà hàng.

Và dĩ nhiên, còn rộng rãi câu hỏi khác nữa đề nghị được suy xét và chẳng hề câu hỏi nào trong đấy cũng dễ trả lời. khía cạnh nào bạn nghĩ là quan trọng nhất phải xem xét khi xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cộng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét