Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Mách nhỏ cách thức đặt tên công ty: Đừng dùng vài tên "quá thông minh"

những nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 loại tên hoàn hảo cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý khiến người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một siêu thị hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho một số nhà marketing. toàn bộ sản phẩm và nhà hàng mang tên gọi thu hút được cảm tình trong khi có các loại tên lại làm cho người khác hoang mang.
với các mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một vài mẫu tên nghe mang vẻ như cực kỳ hoàn hảo thì lại siêu lạc lõng.
Vậy vài tập đoàn tự chọn kiếm 1 chiếc tên hoàn hảo cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, một số tên thương hiệu như vậy giúp cho quý khách dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nói về mẹo đặt tên của tập đoàn chuyên cung ứng trang bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? hầu hết trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn vô cùng lớn.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn ko đề nghị tiêu dùng những tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn yêu cầu thể hiện những điều bạn buộc phải thể hiện đối có khách hàng của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng bây giờ cũng như khách hàng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - cực kỳ khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe tương đối điện thoại Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được nhà hàng này khiến gì và ở đâu.
vài mẫu tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. cần trước khi nghĩ ra một mẫu tên như vậy, bản thân siêu thị phải xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như người dùng tiềm năng), họ bắt buộc gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công của loại tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về mẫu tên của bạn
Tạo ra một mẫu tên đúng nghĩa sẽ đem đến 1 lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn.
Dưới đây là một vài kinh nghiệm của một vài chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được gần như ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đầy đủ người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định tới sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, bởi thế đừng nên làm cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá thành quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho loại tên logic (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ cách dễ nhất là bạn chọn một vài điểm then chốt của sản phẩm hay nhà hàng, rồi cộng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và tập đoàn bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của người mua hay người tiêu dùng), ghi nhận lại mọi các đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của doanh nghiệp truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, những chuyên gia vững mạnh marketing, nhân viên tiếp thị cho đến một số người bạn chưa hề biết tới mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, những chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho khách hàng, mỗi người tại một vài nhóm đó sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một số tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 chiếc tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá rẻ, khiến vì vài sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 loại tên cuối cùng.
vài người tiếp thị chuyên nghiệp đầu tiên buộc phải Mách nhỏ liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người mua của mình. thứ nhì là cần xác định cái tên có ưng ý mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưa thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. trang bị ba là chiếc tên bắt buộc mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là yêu cầu với xu thế vươn lên là động từ, người mua thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên trở nên một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 cái tên hay là chuyện kể dễ hơn khiến.
Dù bạn với sử dụng một vài mẹo giỏi gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 cái tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn buộc phải uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của dòng tên ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét