Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

phương pháp cân đo với Facebook kinh doanh

Với sắp 1,5 tỷ các bạn trên toàn thế giới, Facebook mang lại hiệu quả quảng bá rõ rệt cho siêu thị (DN). Vậy nhưng vừa rồi, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: thietkelogo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người dùng Facebook, trong đấy có 27 triệu người dùng thông qua smartphone, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được dùng nhiều nhất tại Việt Nam lúc các bạn dành đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tìm hiểu các nhãn hàng liên quan tới phong cách, khiến đẹp, ăn uống, vận động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới gần 1,5 tỷ người dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã phát triển nhiều tính năng mới, trong đấy chủ yếu là marketing quảng cáo dành cho từng đối tượng người dùng phù hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ PR của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cộng kỳ năm trước. PR của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn khi đạt đến 2,9 tỷ USD, nâng cao 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng hơi to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một vài chủ liên hệ, có tới 97% những website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng PR trên mạng xã hội này.

Số DN dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam cực kỳ cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh buôn bán trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy tìm mọi cách của họ ko thực sự đem đến hiệu quả. Với một số DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang đến từ Facebook là cực kỳ to, nhưng so với một số năm trước đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong các Từ đâu khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng bá là do sự thay đổi cách thức hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi mẹo hiển thị khiến cho vài fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của khách hàng. Điều này làm cho một số đơn vị buôn bán trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN bắt buộc chi tiền nhiều hơn để quảng bá hoặc thuê nhân vật nổi tiếng PR nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng ko phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong một vài Nguyên nhân làm "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, kinh doanh trực tuyến - trường hợp biết sử dụng đúng mẹo mạng xã hội, hiệu quả buôn bán sẽ siêu lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người dùng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, tầm giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng vô cùng thua kém nhưng nhanh chóng thu thập một số thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc siêu thị CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự lớn mạnh vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này chẳng hề là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà nên đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

PR trên Facebook đang là lựa chọn của phần lớn DN, nhưng giả dụ chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. trường hợp lạm dụng PR trên mạng xã hội này sẽ làm người dùng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ thương hiệu. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và tăng cường vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: nhan dien thuong hieu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng cáo gia nâng cao một vài hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng dẫn tới việc cạnh tranh vươn lên là khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của đa dạng người, đặc biệt là vài người to tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo công ty

CHúc khách hàng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với vài trở ngại trên, muốn khai thác tốt Facebook, DN đề nghị có chiến lược quảng bá và truyền thông thấp hơn, am hiểu kỹ thuật quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi dùng của các bạn thấp hơn. Mỗi dòng sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng quý khách tiềm năng khác nhau. bởi vậy, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng các bạn của DN, từ ấy đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét