Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tiết lộ phương thức xây dựng thương hiệu cá nhân của những CEO

Một trong vài thách thức lớn nhất mà các giám đốc điều hành (CEO) gặp buộc phải là xây dựng và sau đó duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà không hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra những ảnh hưởng không mong muốn đối với tập đoàn.

logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ những chuyên gia tư vấn, mỗi thương hiệu nhà hàng hay tổ chức, thứ nhất bắt buộc có ĐẠI SỨ nhãn hàng chính là những CEO. Bản thân hình ảnh vài Doanh nhân, một số con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho những CEO để phát triển thành một số Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

một số CEO giỏi nhất có khả năng tiêu dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự để ý của công chúng cho nhà hàng của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có những bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa logic. đó là một vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng ko phải cố tỏ ra là mình có vài phẩm chất ấy. Một nhãn hàng cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và khiến cho họ để ý hơn đến sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

nếu CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng dòng đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích mọi nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người mua. Hsieh muốn các bạn trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính các con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, do vậy tốt hơn hết là CEO bắt buộc tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một vài công ty hơn bất kỳ ai khác trong vài tập đoàn đó. vì thế, CEO được khuyến nghị là phải sử dụng chức danh của mình để quảng bá doanh nghiệp ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo nói về toàn bộ vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc làm cho ăn của ông. mẹo làm này khiến công chúng luôn để ý tới các gì ông nói.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo tập đoàn khó có thể thành công giả dụ không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc cách tuyển dụng và đào tạo một số ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã phát triển phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu một vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy công ty tiến lên phía trước, vì các cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về các ý tưởng (thought leader).

Càng Tìm hiểu rộng rãi được một vài ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ vài ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một nếu tiêu biểu về một vị CEO biết sử dụng công cụ truyền thông cho hoạt động của công ty mình. Branson có phổ biến bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được một vài thông điệp của mình và khiến cho thị trường yêu cầu "lên dây cót" cho các gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiet ke logo dep

nhãn hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hiệu tập đoàn hay tổ chức, đều buộc phải trải qua đa dạng giai đoạn từ kém lên cao, điển hình của các công đoạn này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): các CEO buộc phải xây dựng cho mình Vài vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một số diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): một số CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình cực kỳ quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và đem đến năng lượng cho thương hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên nhiều hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt thiết yếu.

3. Trải nghiệm khi tậu hàng (The Buying Experience): Đây là quá trình các CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. vài CEO có làm người dùng của tập đoàn, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một phương pháp bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hiệu công ty thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là quá trình 4, lúc công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" những CEO một phương thức cẩn thận để vừa hiểu rõ, vừa cân kể xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc sử dụng là một công đoạn đặc biệt quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là số đông doanh nghiệp Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết đến công đoạn này. ko ít nhà hàng đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể ko đáng lưu ý ở ngày nay, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm lúc là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt tới. nhà hàng, vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; vài CEO cũng sẽ/đã muốn mình có đầy đủ người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nhắc, mà ngoài nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có một số người "follow", dù ấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng bắt buộc mang lại cho "đội" của mình vài giá trị đặc thù, đáng ao ước và làm cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự vươn lên là một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều buộc phải được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hiệu hiện diện trong tâm trí người dùng và công chúng. Từ ấy những CEO bắt buộc hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. ấy là Tại sao, hình ảnh, đời tư … của một số "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của siêu hầu hết công chúng hiếu kỳ. gần như hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" nên được thể hiện một phương thức nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. những thương hiệu cá nhân cũng như nhà hàng có thể đạt được một vài thành công khác nhau ở từng quá trình riêng biệt, nhưng rất nhiều đều lôi kéo được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ công đoạn thứ nhất cho đến đồ vật tư. Ngược lại, công đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hàng nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức vài khách hàng xem thương hiệu này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, một số nhãn hàng cần bắt đầu từ giai đoạn thứ nhất (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét