Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tìm hiểu chiến lược buôn bán của vài doanh nghiệp to

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các doanh nghiệp, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài doanh nghiệp, doanh nghiệp nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng những ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Tiết lộ chiến lược kinh doanh của một vài tập đoàn lớn để hiểu hơn đôi chút về cách của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến lược marketing của các tập đoàn lớn để tồn tại qua sóng gió

công ty Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ tập đoàn lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của doanh nghiệp mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số công ty bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc điều tra trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần vài công ty vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi marketing đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến số đông doanh thu cho doanh nghiệp, vài nhà điều hành siêu thị to và công ty vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ các bạn ngày nay, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với quý khách mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một vài doanh nghiệp Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). rẻ sau quá trình ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu nhà hàng, một phần không nhỏ vài tế bào yếu kém cạnh đã được loại bỏ, các tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho vững mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong vòng 5 năm đến đây, một số nhà hàng Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần trang bị 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới kinh doanh trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến công nghệ (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo những biến đổi về lao động, một số nhà lãnh đạo siêu thị Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một vài công ty đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để sản xuất và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 nhà hàng lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số doanh nghiệp lớn trong danh sách này là các đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc buộc phải thay đổi!

"Đã tới khi bắt buộc thay đổi!". Đây là nhận định của tất cả nhà hàng tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi bắt buộc bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu rộng rãi nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong doanh nghiệp đề nghị thay đổi thứ nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo siêu thị lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án đầu tiên, bởi lẽ trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu như bây giờ thì việc quản trị thương hiệu để cạnh tranh với không chỉ một số đối thủ trong nước mà còn với vài tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một số nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, siêu thị muốn mạnh bắt buộc có vị thế kiên cố trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ khách hàng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bộ nhận dạng thương hiệu

một vài thống kê trên đây cho thấy, những tập đoàn Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài nhà hàng tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của siêu thị nhắc riêng và nền kinh tế đề cập chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét