Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Mách nhỏ những nhãn hàng café nức tiếng Vinacafe, Nescafe và Trung Nguyên

phương pháp đây ko lâu, Vinacafe đã tạo ra ko ít ồn ào cho dư luận lúc cho ra đời TVC Vinacafe – "Tinh túy vị thời gian". Có thể nhắc, câu chuyện cà phê được nhắc theo loại thời gian dưới bàn tay của Masan Group thật sự là một cú đột phá, tạo được dấu ấn trong lòng người mua. Cũng nhân đây, chúng ta hãy cộng nhìn lại TVC của những hãng café tên tuổi khác trên thị trường Việt Nam là Trung Nguyên và Nescafe.

Chúng ta hãy xem xét trên các khía cạnh:

1. Ý tưởng lớn được tập trung thông qua vài điểm khác biệt của thương hiệu

Thay vì dài chiếc đề cập lể vài thuận tiện của nhãn hàng, cả ba hãng đều tập trung đánh vào ý tưởng lớn duy nhất. Vinacafe trải lòng mình qua câu chuyện thời gian, khẳng định sản phẩm là sự kết tinh của giá trị trường tồn cùng thời gian. Câu chuyện được nói ra hết sức chân thật với các hình ảnh và giọng nhắc ấm áp, điều đặc thù là có một vài tên người xuất hiện trong TVC như ông Karin, nghệ nhân Thành và Tâm, ông Minh – nghệ nhân rang là một điều rất hiếm hoi trong các TVC cùng với một số con số thời gian cụ thể là 360 ngày, 15 ngày và 16 phút. Xem video, tôi cảm giác thời gian như ngưng đọng lại, kết tinh trong vài hạt café qua bàn tay của một số nghệ nhân tài hoa. Có thể nhắc Vinacafe đã khá thành công lúc gieo lên ý tưởng rằng chỉ Vinacafe mới sở hữu vài giá trị di sản vượt thời gian.

giả dụ Vinacafe coi kết tinh café đi cộng giá trị thời gian, thì dù cũng khơi gợi lên cảm xúc trong lòng người xem nhưng Nescafe lại chọn một hướng đi khác. "Lắng đọng trong mỗi ly café là một tình yêu sâu sắc dành cho hạt café Việt Nam". Cũng chăm chút cho từng gạt café nhưng Nescafe muốn truyền tải thông điệp trao yêu thương trong ấy. Thay vì áp đặt khẩu vị quốc tế, phương thức đây Một số năm, Nestlé từ bỏ niềm kiêu hãnh, tung ra mẫu sản phẩm nhãn hiệu Café Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam, mà trong thành phần có cả đậu nành và gluten lúa mì. Điều đấy cho thấy Nescafe đã thực sự muốn hướng tới một thức uống của người Việt, được gieo trồng và to lên từ tình yêu của một vài người nông dân Việt Nam.

Có lẽ hầu hết chúng ta đã quá quen thuộc với một số câu khẩu hiệu liên quan đến "sáng tạo" hay "tinh thần dân tộc Việt" của Trung Nguyên. Ngay từ đầu TVC, Trung Nguyên đã hướng người xem vào yếu tố sáng tạo và xuyên suốt ý tưởng đấy cho đến vài giây cuối cùng "Trung Nguyên – công ty café chuyên cho não sáng tạo". Hai nhãn hiệu trên gợi lên cảm xúc trong từng hạt café cũng như tính nguyên bản của nó thì Trung Nguyên thiên về chức năng của café, ko "đằm" như hai thương hiệu trên, Trung Nguyên thật sự bộc bạch bản lĩnh siêu mạnh mẽ và can trường với vài hình ảnh nhanh, mạnh, dứt khoát và lời tuyên bố "Khi buộc phải sáng tạo hãy chọn Trung Nguyên".

không thể bàn cãi ý tưởng to nào là hay hơn cả, có chăng chỉ là tùy theo bản thân sản phẩm và sự định vị nhãn hàng mà thôi.

2. Thiết lập và vững mạnh mối quan hệ với người tiêu dùng thông qua sự trung thực, đáng tin cậy

toàn bộ những nhân vật, ngôn ngữ, giọng điệu và hình ảnh đều bộc lộ sự thấu hiểu, sự đồng cảm với quý khách. Còn nhớ trước đây, Vinacafe từng là dậy sóng cộng đồng khi tạo ra một vài mối nghi ngờ về chất lượng café nói chung, đồng thời khẳng định café từ Vinacafe hoàn toàn là 100% thật. Thấu hiểu thêm điều đấy, vinacafe tạo ra sự khám phá cho người xem thông qua lời tuyên bố "Những di sản vượt thời gian của chúng tôi" đồng thời khẳng định "hương vị nguyên bản" 100% của café. Có thể đề cập, Vinacafe đã nhắc yêu cầu một câu chuyện rất hay và sắp gũi đối với chúng ta, đó là câu chuyện của hơn 45 năm qua biết bao thế hệ con người đã đến với cà phê bằng toàn bộ tâm huyết và say mê, họ thấu hiểu hết tinh hoa trong hương vị thơm ngon nguyên bản của một mẫu cà phê. Câu chuyện được nói một phương pháp hết sức chân thành từ khi cánh cổng của Vinacafe mở ra, tiếp diễn bởi một số nghệ nhân cụ thể, toàn bộ được gói gọn trong 45 giây nhưng hết sức chậm rãi, thong thả. Tôi cứ có cảm giác như đang được nghe đề cập chuyện khi đang nhâm nhi một tách café vậy.

cùng chung mẫu xúc cảm và lối kể chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng. Người xem lại được dẫn dắt theo lời đề cập của một nhân vật trực tiếp trong TVC, cộng theo chân người đó tới vài khu vườn café, chứng kiến một phần giai đoạn làm ra sản phẩm với toàn bộ tấm lòng chăm chút và yêu thương của vài nghệ nhân. Ta nghe thấy rộn ràng tiếng ngựa xe, cảm nhận mẫu vị ngai ngái của vùng đất đỏ bazan, hay tiếng sột soạt của một số mẻ café. Nghe có vẻ hao hao với Vinacafe thì cần, nhưng thực sự thì trường hợp Vinacafe thiên về CHẤT cho café thì Nescafe lại thiên về tình yêu thương được gửi gắm trong ấy.

cùng đồng vừa rồi dậy sóng về "Bức tâm thư của du học sinh Nhật Bản gửi Việt Nam" và Ca sĩ Tây chê sinh viên Việt Nam lười biếng, thụ động, thiếu sáng tạo. Trung Nguyên mang trong mình xuất sắc đem lại sự sáng tạo cho chính người trẻ tuổi và đất nước Việt Nam. Trung Nguyên xưa nay vẫn thế, luôn mang cái dáng vẻ nghạo nghễ, kiêu hùng như chính hình tượng người sáng lập của mình. vài hình ảnh trong TVC của Trung Nguyên là sự kết hợp của cả truyền thống và hiện đại, vừa có chiều sâu của tâm linh vừa có sự thông thái của khoa học. Hình ảnh và nhạc điệu hiện lên nhanh, mạnh như sự hối thúc hành động. số đông đều trung thực và đáng tin cậy.

Với vài thước quay về café và con người cũng như công nghê được đầu tư, mỗi nhãn hiệu phần nào đã tạo được lòng tin cho người sử dụng khi dõi theo một số TVC đấy.

3. Ý tưởng quảng cáo có thể vươn lên là chiến dịch

Trong một lần vô tình tôi đã like fanpage CHẤT của Vinacafe. đó là CUỘC THI NHIẾP ẢNH "CHẤT THỜI GIAN" do Vinacafé phối hợp cộng Vnphoto.net nhằm đánh thức trái tim người Việt sẽ luôn tự hào và ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di sản Việt Nam, hành trang để bất kỳ một con người Việt nào cũng vững tin đứng trước thách thức của thời gian, cuộc sống xã hội tiên tiến. đến nay, cuộc thi đã thu hút được toàn bộ người tham gia với một vài bộ ảnh đen trắng cực kì CHẤT. Tôi thêm yêu cuộc sống, yêu Tổ quốc, yêu những mảnh đời lam lũ…; yêu thêm nhiếp ảnh bởi "Nhiếp ảnh lấy một khoảnh khắc ra khỏi thời gian, thay đổi cuộc sống bằng phương thức giữ nó lặng yên" (Nhiếp ảnh gia Mĩ Dorothea Lange) và yêu thêm hương vị café thông qua một vài sự sẻ chia, status cực kỳ CHẤT. Đây có lẽ là một trong vài chiến dịch thành công nhất cho cả mặt ý tưởng xây dựng được bắt mắt nhãn hàng và lớn mạnh thương hiệu.

Nestlé có Chương trình Kết nối nông dân tại một vài Tỉnh Tây nguyên trong tăng trưởng cà phê bền vững. Chương trình này thể hiện tính nhân văn và sự lưu ý sâu sắc của Nestle đối với một số người chuyên trồng café. Hơn đông đảo chương trình này chính là bản truyền tải thông điệp rõ ràng nhất về tình "Yêu lắm hạt café" của Nestle. giả dụ TVC chỉ là sự thu gọn một vài hình ảnh của một chuyến đi ngắn thì chương trình này chính là sự hoàn thiện con đường đầy yêu thương dành cho hạt café cũng như một số người nông dân lúc ngay lúc vừa xây dựng thương hiệu, bộ phận Hỗ trợ nông nghiệp (ASD) đã hỗ trợ bà con nông dân tại Huyện Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng trong việc thực hiện thành công chứng nhận phân phối cà phê bền vững theo tiêu chuẩn 4C cho 175 nông dân và 2 đại lý thu tậu cà phê trực thuộc Nestle Việt Nam và trong tương lai còn hứa hẹn đa dạng hơn nữa.

"Sáng tạo" và "Khơi dậy tinh thần dân tộc Việt" chính là tôn chí mà Trung Nguyên luôn theo đuổi. Điều đấy được thể hiện qua một vài tuyên ngôn của chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, mà còn được thể hiện rõ nhất qua một vài chiến dịch "Hành trình vì khát vọng Việt" tổ chức diễn ra trên cả nước từ tháng 10/2013 – 2/2014. Đúng như tinh thần mà Trung Nguyên luôn theo đuổi là sự sáng tạo, chương trình có những gameshow sáng tạo và diễn đàn sáng tạo. Chương trình đã lôi kéo gần 30 đơn vị cộng chung tay sát cánh. Và rất nhiều các gì Trung Nguyên khiến cho cũng đều hướng người dùng mục tiêu đến thời trang nổi bật của nhãn hiệu là "sáng tạo".

Ý tưởng quảng cáo dù hay và sáng tạo như thế nào đi nữa nhưng giả dụ chỉ dừng lại ở một TVC và không thể lớn mạnh hơn nữa thì rất khó lòng để truyền tải thông điệp đên khách hàng. bởi vậy, cả ba nhãn hàng đã khiến được những điều nhiều hơn thế.

Dù xét trên khía cạnh gì đi nữa thì cả ba TVC đều được xây dựng dựa trên một quy trình là mẹo không thể sao chép hòa quyện với niềm say mê, cảm xúc của con người. Và đó là thành công chung của cả ba nhãn hiệu khi kết nối cảm xúc, tạo cần make love với một vài kẻ tình si của riêng mình – một vài tín đồ café. ấy chính là hiệu quả của sự hài hòa giữa giá trị công nghệ và nhân bản.

ví như xét về độ thành công của cả ba thì có thể kể TVC của Vinacafe với thông điệp truyền tải "Tinh túy vị thời gian" có lẽ là thành công nhất khi đã lấy đi cảm xúc của ko ít người xem, khiến cho ta cảm nhận được khoảnh khắc thời gian như ngưng đọng lại. "Yêu lắm hạt café" của Nestle có lẽ khiến cho người xem chưa cảm nhận được sự nồng nàn lan tỏa. Nescafe có lẽ phải xây dựng một câu chuyện tình đẹp hơn nữa để thuyết phục các bạn bởi mọi các gì đang nói đến còn quá chung chung. TVC của Trung Nguyên cho ta thấy tầm quan trọng của sự sáng tạo và Trung Nguyên chính là chìa khóa cho cánh cửa đấy. Nhưng hình như Trung Nguyên còn thiếu chiếc hồn dân tộc Việt ở trong đó khi toàn bộ chỉ là sự minh họa ko thật sự mang tính chiều sâu. Tuy nhiên dù sao thì các TVC sau đó về chương trình Khát vọng Việt đã nói một câu chuyện chân thực hơn.

Vinacafe, Nescafe, Trung Nguyên – ba ông lớn trong ngành café Việt Nam với một vài cuộc so găng ko mệt mỏi, và TVC là một trong một vài trận chiến đấy, nhãn hàng nào sẽ đạt đến đỉnh cao để giành lấy vị trí số một trong lòng công chúng mục tiêu, âu điều đấy, chúng ta hãy chờ xem… Nhưng Dù vậy nào đi nữa, đó cũng là một vài TVC rất hay và đáng để cho chúng ta cộng thưởng thức, tất nhiên, thật hợp lý giả dụ cộng nhâm nhi với một ly café.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét